18 tháng 4, 2022

Tịnh thất Đại Thế Chí

TỊNH THẤT ĐẠI THẾ CHÍ
  • Địa điểm: khu phố 4, phường Thống Nhất, Tp. Biên Hòa
  • Năm xây dựng: 1986
  • Người tạo dựng và quản lý hiện nay: Sư cô Thích nữ Diệu Thanh
  • Năm trùng tu: 1989
  • Hệ phái: Bắc Tông
Tịnh thất Đại Thế Chí do Sư cô Thích nữ Diệu Thanh xây dựng vào năm 1986, trên khu đất nghĩa địa (Gò Me), phường Thống Nhất, Tp. Biên Hòa.

Ban đầu, chỉ có một ngôi chánh điện xây dựng đơn sơ: tường gạch, mái tole, trong tôn trí thờ Phật.

Năm 1989, Sư cô Diệu Thanh tiếp tục cho xây nhà Cửu huyền, nhà liêu, nhà trù và đặt tượng Địa Tạng Vương Bồ tát lộ thiên ở trước chánh điện.

Phật Điện

Nhìn chung, ngôi tịnh thất dạng "tu tại gia" không có quy mô, cũng không có lối kiến trúc đặc trưng truyền thống của các ngôi chùa Nam bộ. Sư cô Diệu Thanh cũng chỉ muốn có một nơi yên tĩnh để tịnh tu và hành đạo.

Tịnh thất Đại Thế Chí tọa lạc trên khu đất rộng 120 m², xung quanh là nghĩa địa. Chánh điện thờ: bộ Di Đà Tam tôn, đức Bổn sư Thích ca Mâu ni và đức Chuẩn Đề Bồ tát. Sau bàn thờ Phật là hậu Tổ.

Sư cô Thích nữ Diệu Thanh, thế danh Nguyễn Thị Bộ, sinh năm 1945 tại phường Thống Nhất (Tp. Biên Hòa), xuất gia năm 1980, cầu pháp với Hòa thượng Thích Huệ Thành ở Tổ Long Thiền (Biên Hòa), thọ Tỳ kheo Ni năm 1992 tại giới đàn Tổ đình Long Thiền.

Mặc dù, chưa được Ban Trị sự Phật giáo bổ nhiệm chính thức trụ trì tịnh thất Đại Thế Chí nhưng Sư cô Diệu Thanh vẫn đăng ký tham gia sinh hoạt, học tập cùng với Giáo Hội và hưởng ứng tất cả các phong trào từ thiện của địa phương và Giáo Hội đề ra trong khả năng của mình.

Những ngôi chùa Đồng Nai (tập 1, NXB. VHTT, Hà Nội, 2002)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét