14 tháng 9, 2021

Chùa Diệu Giác

Tên thường gọi: Chùa Diệu Giác

Chùa tọa lạc ở số 6/10 đường Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8976418, 08.7400530. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa Diệu Giác

Chùa do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Không sáng lập vào năm 1971. Trụ trì hiện nay là Ni sư Thích Nữ Bảo Nguyệt. Chùa được trùng tu vào năm 1989.

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Gian giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên là tượng hai vị Bồ tát Quan Thế Âm và Địa Tạng. Gian ngoài đặt tượng Hộ Pháp và Tiêu Diện.

Điện Phật

Bàn thờ Bồ Tát Quan Âm

Bàn thờ Tổ

Tượng Hộ Pháp

Tượng Tiêu Diện

Chùa có thành lập nhà tình thương, là mái ấm cho những đứa trẻ không nhà. Nhà tình thương Diệu Giác được chính thức thành lập vào ngày 25 – 8 – 1989. Báo Sài Gòn Giải phóng ngày 28 – 4 – 2003 cho biết đây là ngôi nhà khang trang, thoáng mát, nơi cư trú của hơn 100 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, lang thang không nơi nương tựa. Nhà hình chữ U, hai bên là hai dãy phòng riêng biệt và là nơi ở của các em trai và các em gái. Ở giữa là nơi sinh hoạt, học tập của các em. Trong số hơn 100 em sinh sống tại đây, có khoảng 80 em trong độ tuổi đi học đã được gửi vào học tại các trường. Em Liên Ái, cha mẹ mất, đang học Trường ĐHDL Hùng Vương. Ngoài giờ học văn hóa, các em còn được học nghề như thêu, gia công mây tre lá, in lụa…

Chùa có tiệm cơm chay Diệu Giác.

Nhà nuôi trẻ mồ côi

Các em mồ côi ở chùa


Các em làm toán

Giờ học toán của các em mồ côi

Giờ học anh văn của các em mồ côi

Giờ học anh văn của các em mồ côi

Cơ sở thêu may của các em mồ côi

Các em đang thêu may

Chùa Việt Nam - Xưa và Nay
Võ văn Tường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét