17 tháng 8, 2022

Chùa Phước Thành

Viếng ngôi chùa có nhiều tượng phật được ghi nhận Kỷ lục Việt Nam

Rằm tháng 7, các ngôi chùa ở An Giang tấp nập phật tử đến thắp hương, cầu mong các bậc sinh thành được mạnh khỏe, bình an, gia đình hạnh phúc… 

Trong đó, chùa Phước Thành (xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới) là một trong những địa điểm thu hút đông khách hành hương, phật tử đến tham quan, cúng bái. 


Chùa Phước Thành được ghi nhận Kỷ lục Việt Nam, với công trình quần thể tượng Phật Tổ A Di Đà và 48 vị Bồ Tát Thánh Chúng. 

Chùa mang kiến trúc khá độc đáo, với những tượng phật lớn theo các lối đi. 


Khuôn viên chùa được trang trí nhiều cây cảnh, tiểu cảnh tạo nên nét độc đáo, vừa cổ kính vừa uy nghi. 

Vào dịp rằm tháng 7, chùa Phước Thành có rất đông phật tử đến thắp hương cầu mong các bậc sinh thành được dồi dào sức khỏe. 


ĐÌNH ĐỨC

Chùa Phước Thành: Ngôi chùa có quần thể tượng Phật lớn nhất ở An Giang 

Tọa lạc tại Cù Lao Giêng, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, ngôi cổ tự Phước Thành có kiến trúc độc đáo, địa điểm tâm linh được nhiều du khách gần xa tìm đến tham quan và chiêm bái.


Đến với chùa Phước Thành, du khách sẽ không khỏi trầm trồ với sắc vàng đẹp mắt, bao phủ ngôi chùa. Đặc biệt hơn, nơi đây đã được Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi chùa có công trình Quần thể tượng Phật Tổ A Di Đà và 48 vị Bồ Tát Thánh chúng lớn nhất vào năm 2017.

Đến với chùa Phước Thành, du khách sẽ không khỏi trầm trồ với lớp màu vàng đẹp mắt, bao phủ ngôi chùa.

Chùa có hai hành lang nối lên cao tạo thành “cầu vượt” uốn lượn xung quanh rất độc đáo. Trong khuôn viên chùa, dưới chân tượng Phật A Di Đà còn có những biểu tượng mô phỏng Tháp Rùa, chùa Một Cột… được tạc bằng đá trắng.

Ngôi chùa có quần thể tượng Phật đạt kỷ lục Việt Nam.

Đến vãn cảnh chùa, du khách sẽ cảm nhận không gian yên bình, tĩnh tại, hương thơm của khói trầm quyện cùng những tiếng kinh kệ vang đều, khiến cho người như lắng lại, mọi thứ ồn ào của thế sự dường như đều tan biến.

Ban đầu, chùa Phước Thành do Hòa thượng Thích Bửu Đức dựng nên vào những năm 1872. Mảnh đất mà chùa Phước Thành đang ngự xưa kia có đôi chim Hồng Hạc đến nương đậu và thu hút hàng ngàn con chim khác tập trung bay lượn rợp cả cánh đồng, đúng với câu “đất lành chim đậu”. Vì thế, Hòa thượng Thích Bửu Đức đã chọn mảnh đất này xây dựng nên chùa Phước Thành, bà con trong vùng hay gọi là chùa Chim.

Dạo quanh ngôi chùa, đâu đâu chúng ta cũng được thỏa mắt với những bức tượng Phật, Bồ Tát, La Hán… đầy uy nghi, nhân từ, phúc hậu.

Đến vãn cảnh chùa, du khách sẽ cảm nhận không gian yên bình, tĩnh tại.

Dạo quanh ngôi chùa, đâu đâu chúng ta cũng được thỏa mắt với những bức tượng Phật, Bồ Tát, La Hán… đầy uy nghi, nhân từ, phúc hậu.

Nghe được tiếng chim hót vang, ngắm nghía từng chậu bonsai xanh mượt… tất cả tạo nên khung cảnh chùa Phước Thành thanh bình, giúp ngôi chùa trở thành điểm đến tâm linh thu hút bao du khách thập phương gần xa.

PV

Kiến trúc độc đáo của chùa Chim ở Cù Lao Giêng

Tọa lạc trên Cù Lao Giêng, xã Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang),chùa Phước Thành (hay còn gọi là chùa Chim) có kiến trúc độc đáo, thu hút du khách đến tham quan và chiêm bái.

Đến với chùa Phước Thành, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với sắc vàng bao phủ cả ngôi chùa. Ảnh: T.T

Nơi đây đã được Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi chùa có công trình Quần thể tượng Phật Tổ A Di Đà và 48 vị Bồ Tát Thánh chúng lớn nhất vào năm 2017. Ảnh: T.T

Chùa có hai hành lang nối lên cao, tạo thành “cầu vượt” uốn lượn xung quanh rất độc đáo. Ảnh: T.T

Trong khuôn viên chùa, dưới chân tượng Phật A Di Đà còn có những biểu tượng mô phỏng Tháp Rùa, chùa Một Cột… được tạc bằng đá trắng. Ảnh: T.T

Ban đầu, chùa Phước Thành do Hòa thượng Thích Bửu Đức dựng nên vào những năm 1872. Mảnh đất mà chùa Phước Thành đang ngự xưa kia có đôi chim Hồng Hạc đến nương đậu và thu hút hàng ngàn con chim khác tập trung bay lượn rợp cả cánh đồng, đúng với câu “đất lành chim đậu”. Ảnh: T.T

Vì thế, Hòa thượng Thích Bửu Đức đã chọn mảnh đất này xây dựng nên chùa Phước Thành, bà con trong vùng hay gọi là chùa Chim. Ảnh: T.T

Đôi chim hạc trắng nổi bật trước cổng chùa. Ảnh: T.T

Đến vãn cảnh chùa, du khách sẽ cảm nhận không gian yên bình, tĩnh tại. Do không gian nhỏ nên việc thiết kế các hành lang qua lại trên cao sẽ giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn. Ảnh: T.T

Dạo quanh ngôi chùa, đâu đâu du khách cũng được thỏa mắt với những bức tượng Phật, Bồ Tát, La Hán… uy nghi. Ảnh: T.T

Chùa có diện tích khá nhỏ, nhưng với kiến trúc lạ mắt, nhiều cầu thang kết nối công trình… tạo nên điểm nhấn khác biệt, thu hút du khách chiêm bái. Ảnh: T.T

ĐĂNG HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét